FANDOM

Đế chế Ze Balmary là một chủng tộc bên ngoài trái đất. Họ xuất hiện lần đầu tiên trong game Shin Super Robot Wars, nhưng được biết đến nhiều hơn khi đóng vai trò là các kẻ đối lập trong series Alpha. Họ cũng xuất hiện trong game Super Robot Taisen: Original Generation với tư cách là các kẻ thù chính. Tuy vậy trong Original Generation 2, vai trò của Ze Balmary bị thu hẹp đáng kể do sự xuất hiện của 2 phe InspectorsShadow-Mirror. Nhưng trong thời kỳ Original Generation, Ze Balmary vẫn chưa hoàn toàn bị xóa sổ và rất có thể trong các phiên bản tiếp theo, họ sẽ lại xuất hiện để chống phá trái đất. Người trái đất thường gọi đế quốc Balmar với cái tên "Aerogators". Mặc dù vậy cái tên này chỉ được sử dụng để ám chỉ đến hạm đội số 7 của quân đội Balmar.

Nơi ởSửa đổi

Hành tinh Balmar cũng giống như trái đất khi cũng có bầu khí quyển oxy và nito. Người Balmar cũng có thể sống và thở trên trái đất mà không gặp chút khó khăn nào, trong khi người trái đất cũng có thể làm điều tương tự khi ở trên Balmar. Kích cỡ và khối lượng chính xác của hành tinh là thế nào thì hiện tại chưa làm rõ, nhưng có phỏng đoán là nó có thể lớn hơn trái đất. Nó cũng có một mặt trăng tự nhiên y hệt của trái đất và cũng sở hữu một số lượng lớn các vùng đất và nước. Hiện tại chưa có bằng chứng về sự tồn tại của các lục địa, nhưng tồn tại các tảng băng cực và những đại dương mênh mông.

Balmar có 12 vệ tinh nhân tạo được gọi là các Neviim. Mỗi Neviim có đường kính là 40km, có màu trắng và hình cầu. Chúng có thể chuyển động và bên trong chúng là những môi trường sống nhân tạo để người dân có thể sống trong đó như là đang ở trên bề mặt của hành tinh. Các Neviim thực ra là một mạng lưới gồm các trạm chiến đấu để kết cấu nên hệ thống phòng thủ của hành tinh. Mỗi một Neviim có thể phát ra những khối điện khổng lồ có khả năng tiêu diệt những mối đe dọa ngay tức thì.

Về sau, vào cuối thời kỳ Alpha, hành tinh Balmar bị hủy diệt bởi một thiên thạch khổng lồ nguyên nhân là do Genel Ganeden đã bị phá hủy. Ganeden phục vụ như một đơn vị điều khiển trung tâm trong hệ thống phòng thủ của hành tinh. Và không có nó, các Neviim không thể đủ khả năng phản ứng lại thảm họa.

Chính quyềnSửa đổi

Đế quốc Balmar có tên đầy đủ là Ze Balmary Empire. Thuộc chế độ quân chủ được cai trị bởi một hoàng đế với quyền lực tuyệt đối, được gọi là "Hoàng đế tinh thần". Hoàng đế được tôn thờ như một vị chúa (giống với văn hóa của cổ đại của Nhật Bản và Roman). Và ông ta được xem như là đại diện của Zfylud, vị thần sáng tạo ra muôn vật của Balmar. Trong thời đại Alpha, hoàng đế tinh thần có tên là Ruach Ganeden, là một cậu bé đã được kéo dài tuổi thọ theo phương pháp nhân tạo. Tuy nhiên sự thật thì Ruach chỉ là một con rối và chủ nhân thật sự của đế quốc Balmar chính là Kaiser Ephes.

Mặc dù theo chế độ quân chủ, đế quốc Balmar cũng có một thủ tướng, là người lãnh đạo các công việc trong nước. Trong thời đại Alpha, thủ tướng là Shiva Gozzo. Bình thường, thủ tướng chỉ quan tâm đến các vấn đề chính trị và công dân, nhưng Shiva Gozzo còn có quyền chỉ huy lực lượng Golar Golem, một đội đặc nhiệm tinh nhuệ thuộc quân đội Balmar.

Ở dưới hoàng đế và thủ tướng là 12 gia tộc hoàng gia. Chức năng hoạt động của mỗi gia tộc ra sao thì chưa được biết đến, mặc dù vậy nhiều người trong số các gia tộc này được trao cho những vị trí quyền lực trong bộ máy chính quyền và quân đội. Trong số 12 gia tộc, chỉ có 5 gia tộc được biết đến : Gozzo, Torah, Doban, Tichvah và Kayitz. Gia tộc quyền lực nhất đương nhiên là Gozzo vì có thành viên được làm thủ tướng và các vị trí đô đốc của tất cả các hạm đội cũng đều là người của gia tộc này.

Quân sựSửa đổi

Đội thanh tra không biên giới của đế quốc

Nhân sự của nhóm này chiếm đa phần trong hệ thống quân đội của đế quốc. Có tổng cộng 7 hạm đội, mỗi hạm đội được chỉ đạo bởi một viên đô đốc. Bảy đô đốc này trả lời trực tiếp đến một "tổng tư lệnh". Trong thời kỳ Alpha có 7 hạm đội nhưng trong game Shin Super Robot Wars thì lại có tới 8. Bảy đô đốc này đều là những phiên bản người lai ghép từ Judecca Gozzo. Tổng tư lệnh là Hazal Gozzo.

"Aerogators" là mật mã tên mà liên bang trái đất đặt cho các sinh vật ngoài hành tinh có ý định xâm chiếm trái đất. Nhưng thực chất Aerogators chính là hạm đội số 7 của quân đội Balmar được phái tới trái đất nhằm tìm kiếm các thông tin về nó trước khi tổ chức một cuộc xâm chiếm chính thức.

Golar Golem

Golar Golem là một lực lượng tinh nhuệ đặc biệt của quân đội Balmar. Họ thực chất là một loạt các phiên bản người lai ghép được dựa trên Ingram PriskenViletta Vadim. Sự tổ chức của Golar Golem được sắp xếp khá hợp lý với một đội trưởng và một đội phó, phần còn lại đều là chuỗi những người lai ghép với tên gọi "Barshem". Đội trưởng của Golar Golem trả lời trực tiếp đến thủ tướng. Mặc dù lý do có thể là vì đội trưởng hiện tại của Golar Golem, Calico McCready cùng với phần còn lại của lực lượng là những người lai ghép được tạo bởi chính Shiva Gozzo.

Đội cận vệ hoàng gia

Những gì được biết về đội cận vệ hoàng gia là nó có 2 lãnh đạo : Hazal GozzoBaran Doban, mặc dù hiện vẫn chưa rõ là 2 người này cùng phục vụ tại cùng một thời điểm hay là kế vị nhau.

Tôn giáoSửa đổi

Hiện vẫn chưa rõ là đế quốc Balmar theo thuyết nhiều thần hay một thần. Nhưng hiện tại thì có ít nhất 1 vị thần được tôn thờ là Zfylud. Zfylud được thờ phụng như là người sáng tạo và thần phán xét của Balmar. Hoàng đế tinh thần chính là sứ giả trên cõi trần của Zfylud. Việc thờ cúng Zfylud được giao cho một vài nữ nhân, với 1 giáo sĩ đứng đầu và một số người phụ tá. Một trong những người phù tá đó sẽ được chọn là vật hiến tế cho Zfylud và bị giết ở thánh điện dưới lòng đất, nơi đặt ngôi đền của vị thần.

Tuy nhiên trong kỷ nguyên Alpha, Zfylud không phải là một vị thần thật sự mà là một Psychodriver bất tử với sức mạnh vô cùng lớn và là một thành viên của chủng tộc Ancestor giống loài mà đã sinh ra loài người và cả người Balmar. Zfylud trước đây được biết đến với cái tên Augustus, một trong 2 Psychodriver đầu tiên. Augustus trước đây là cốt lõi của Gebel Ganeden, một robot với kích thước to lớn bảo vệ cho Balmar. Augustus đã sáng lập và thống tri Balmar hàng thiên niên kỷ trước khi biến mất một cách khó hiểu vào khoảng 500 năm trước khi bắt đầu Alpha 3. Trước khi biến mất, Augustus đã chọn Ruach Ganeden là hoàng đế tinh thần. Cơ thể của Ruach đã được biến đổi để kéo dài sự sống, nhưng sức mạnh tâm linh sẽ bị yếu đi. Để tránh điều này, Ruach sẽ cần một vật hiến tế và sẽ hút lấy toàn bộ sức mạnh của người đó.

Trong thời gian vắng mặt, Augustus chờ đợi và thu thập những linh hồn để tăng cường sức mạnh. Những vật hiến tế được dâng cho hắn đều bị hấp thụ không thương tiếc. Những linh hồn này được gọi là Neshamah. Mục tiêu của Augustus không gì khác hơn là sự hủy diệt của vũ trụ và sau đó tái tạo nó theo ý muốn của hắn. Augustus là hiện thân của cái ác, một chúa tể bóng tối không hề quan tâm đến những người đang thờ phụng hắn, với tên gọi mới Keisar Ephes.