FANDOM

Super Robot Wars Alpha Gaiden là phần nối tiếp của Super Robot Wars Alpha và nằm trong series Alpha của Banpresto.
Gaiden
Alpha Gaiden bao gồm một số series robot hiếm khi xuất hiện như là After War Gundam X, Turn A GundamXebungle. Tất cả đều lần đầu tiên xuất hiện trong một robot game.

Tổng quanSửa đổi

Alpha Gaiden cũng là lần xuất hiện cuối cùng của nhóm Masou Kishin trong series Alpha, bao gồm cả Masaki Andou, Shu Shirakawa, Lune Zoldark và cả robot của họ là Cybuster, Granzon, Valsione. Mặc dù nhiều fan nghi ngờ rằng lý do là liên quan đến vấn đề bản quyền với hãng Winkysoft, nhưng trong một cuộc phỏng vấn với cha đẻ của series Super Robot Wars, ông ta chỉ nói rằng đơn thuần là muốn có một cốt truyện mà sẽ gây chú ý hơn với nhóm nhân vật này. Đại ý muốn nói rằng sự xuất hiện và câu chuyện của các nhân vật Masou Kishin trong các phiên bản trước là khá nhạt nhòa. Alpha Gaiden cũng đón chào sự xuất hiện lần đầu tiên của Sanger Zonvolt, người mà sau này sẽ trở thành một trong các nhân vật chính của Super Robot Wars Alpha 2.

Alpha Gaiden cũng là game robot đầu tiên mà tất cả các vũ khí của một robot khi được nâng cấp thì sẽ được nâng cấp hết cùng một lúc. Tất cả các game sau này đều áp dụng theo phương pháp này, trừ những game thuộc kỷ nguyên Original Generation. Alpha Gaiden cũng giới thiệu tính năng hỗ trợ phòng thủ và tấn công, cho phép các robot được bảo vệ lẫn nhau khi bị tấn công và cũng cho phép một robot hỗ trợ đồng minh tấn công kẻ địch cùng một lúc. Chức năng này về sau cũng đều được áp dụng cho hầu hết các game robot.

Cốt truyệnSửa đổi

Một thời gian ngắn sau khi kết thúc các sự kiện trong Alpha, Liên bang Trái Đất đã che giấu nhiều bí mật trong đó có các trận đánh với nhóm Aerogaters. Nhưng vụ nổ của Excelion trong trận chiến phòng thủ hệ mặt trời đã gây ra một làn sóng trọng lực lớn mà đang hướng tới Trái Đất với tốc độ khá cao, đe dọa sự tồn vong của hanh tinh và các thuộc địa trên vũ trụ. Hy vọng duy nhất của Trái Đất chính là hệ thống Aegis, có thể giúp bảo vệ hành tinh khỏi đợt trọng lực.

Thật không may, các nhân vật chính đều bị đưa đến một tương lai bị thay đổi, khi mà Trái Đất đã bị tàn phá bởi đợt sóng trọng lực. Đối mặt với hiểm họa mới dưới hình dạng của nhóm Ancestors. Các nhân vật chính phải tìm cách để trở về thế giới thực tại và ngăn không cho thảm họa này xảy ra trong thế giới của họ.