FANDOM

Super Robot Wars Alpha là một game trong series game Super Robot Wars dành cho
SRW Alpha
hệ máy PlayStation ra mắt vào năm 2000. SRW Alpha là game đầu tiên trong series Alpha, các bản Alpha được sản xuất trên PS1 và PS2.

Tổng quanSửa đổi

Theo niên đại, Super Robot Wars Alpha là game đầu tiên và sau đó được nối tiếp bởi Super Robot Wars Alpha Gaiden. Hai game này đều thuộc hệ máy PS1. Sau đó tiếp tục với Super Robot Wars Alpha 2Super Robot Wars Alpha 3 trên PS2. SRW Alpha là game đầu tiên mà các đòn tấn công được làm đầy đủ chi tiết và các robot khi ra đòn đã có thể cử động như người chứ không khô cứng như các phiên bản trước. SRW Alpha có thêm hệ thống mới là "Điểm kỹ năng" ( Skill Point ), tính năng này phát huy khi mà những quyết định mà bạn lựa chọn trong và ngoài các trận chiến đấu sẽ ảnh hưởng đến độ khó của game, cũng như khả năng mà bạn có thể nhận được các robot mạnh hơn về sau.

Cốt truyệnSửa đổi

Vào năm 179 theo lịch mới của phương tây, cuộc chiến One Year War nổ ra giữa Liên bang Trái ĐấtZeon nhưng sau đó phải tạm hoãn lại vì một vật thể lạ rơi xuống Trái Đất, vị trí là tại hòn đảo phía nam của Atalia. Một nhóm các nhà nghiên cứu từ Viện nghiên cứu công nghệ bí mật ( Extra-Over Technological Investigative Institute ) đã phát hiện ra rằng vật thể lạ này chính là phi thuyền của người ngoài hành tinh với công nghệ rất tiên tiến. Mặc dù đã nhận được cảnh báo từ tiến sĩ Bian Zoldark, nhưng Liên bang Trái Đất vẫn che giấu bằng chứng về sự sống ngoài trái đất và trong khoảng thời gian đó tập trung tăng cường sức mạnh quân sự. Tiến sĩ Bian Zoldark đã sáng lập ra tổ chức Divine Crusaders để tận dụng công nghệ bí mật mà được tìm thấy trên phi thuyền lạ và sử dụng nó để phát triển những vũ khí mà có khả năng bảo vệ trái đất khi người ngoài hành tinh xâm lăng.

Nhân vậtSửa đổi

Super Robot Wars Alpha cho phép người chơi tự tạo các đặc điểm riêng cho nhân vật của mình. Có thể gán cho họ một cái tên riêng và cả ngày sinh tháng đẻ của nhân vật. Người chơi được phép chọn lựa 2 trong số 8 nhân vật có sẵn. Các tính cách của nhân vật gồm có : điềm tĩnh và vô phạt, thẹn thùng, kỳ quặc, sôi nổi. Giọng lồng tiếng của nhân vật sẽ dựa vào tính cách của nhân vật đó. 8 nhân vật chính gồm có :

  • Kusuha Mizuha
  • Brooklyn Luckfield
  • Ryoto Hikawa
  • Rio Mei Long
  • Tasuku Shinguji
  • Leona Garstein
  • Yuuki Jaggar
  • Ricarla Borgnine