FANDOM

Granzon là một robot trong series games Super Robot Wars. Phiên bản nâng cấp của nó được gọi là Neo Granzon.
180px-Granzon

Granzon

Trong các game như là Super Robot Wars Gaiden, Super Robot Wars 3, Super Robot Wars EX, the 4th Super Robot Wars 4, Super Robot Wars F Final, Super Robot Wars Alpha, Super Robot Wars Alpha GaidenSuper Robot Taisen: Original Generation thì Granzon xuất hiện với tư cách là kẻ địch. Trong Super Robot Taisen: Original Generation 2 thì xuất hiện thoáng qua một lúc, trong Super Robot Wars Gaiden, Super Robot Wars Original GenerationsSuper Robot Wars Original Generation Gaiden thì người chơi có thể điều khiển Granzon trong một thời gian ngắn.

Trái với những phỏng đoán của fan, cái tên Granzon không phải dựa trên ngôn ngữ Hy Lạp. Cộng thêm việc không một đơn vị nào của 2 phe Divine Crusader và Masou Kishin có những tên gọi dựa vào những từ ngữ thật ngoài đời. Có thể khẳng định rằng cái tên Granzon được các nhà thiết kế tự nghĩ ra.

Đặc điểm kỹ thuật và lịch sửSửa đổi

Granzon là một trong những robot đầu tiên được chế tạo bởi nhóm Divine Crusaders. Được thiết kể bởi Shu Shirakawa, một thành viên và cũng là bạn thân của lãnh đạo tổ chức, Bian Zoldark. Công việc phát triển Granzon tốn rất nhiều tiền bạc và ngốn hết 2/3 ngân sách của tổ chức. Và người ta cũng biết Shu đã sử dụng thêm công nghệ giả kim từ La Gias để tăng thêm sức mạnh cho Granzon.

Granzon sử dụng một động cơ phản vật chất mang tính hủy diệt, một nguồn năng lượng có hiệu quả đến mức hoàn hảo. Động cơ hủy diệt này có khả năng đáp ứng tốt mức năng lượng yêu cầu rất lớn của hệ thống vũ khí của Granzon, khi mà tất cả các đòn tấn công của Granzon đều đòi hỏi trọng lực và khả năng thao túng không gian và thời gian. Một chương trình thông minh nhân tạo tiên tiến giúp cho Granzon có thể giao chiến với 65,536 kẻ địch cùng một lúc. Những robot duy nhất có khả năng đối đầu với Granzon trong chiến đấu là AstranagantCybuster (Cybuster phải ở cấp độ cao nhất).

Bí danh của Granzon cũng thay đổi qua mỗi game Super Robot Wars :

  • Trong Original Generation series thì là DCAM-00
  • Trong Super Robot Wars Original Generation: Divine Wars là EI-YAM-003
  • Trong Alpha thì là DCSMH-03
  • Trong anime của Divine Wars, Granzon được gọi là "G" trong quá trình phát triển..

Neo GranzonSửa đổi

Khi sức mạnh của Shu liên kết với thần bóng tối Volkruss, anh có khả năng biến Granzon thành Neo Granzon. Là một dạng nâng cấp hoàn thiện của Granzon,
180px-Neo Granzon pic 2
Neo Granzon được cấu tạo từ EOT và sử dụng kỹ nghệ giả kim bóng tối tuyệt vời nhất từ La Gias và được cho là một trong những robot mạnh nhất từng được chế tạo. Trong Original Generation Gaiden, Shu đã sử dụng hệ thống Kabbalah để kết nối được với sức mạnh của Volkruss. Tuy nhiên Neo Granzon không phải là hiện thân của Volkruss mà chỉ sử dụng sức mạnh từ nó.

Mặc dù Neo Granzon sở hữu sức mạnh lớn như vậy, nhưng nó đều bị đánh bại bởi các nhân vật phe chính nghĩa trong mỗi phiên bản SRW game. Về sau Neo Granzon được tái xây dựng lại bởi Louzorl khi mà ông ta hồi sinh Shu, nhưng lần này cả Shu và Neo Granzon đều không bị khống chế bởi Volkruss nữa. Sau đó cả Neo Granzon và kẻ thù không đội trời chung là Cybuster đều liên minh lại để tiêu diệt hoàn toàn chúa tể bóng tối.