FANDOM

Astranagant là một robot trong series game Super Robot Wars. Trong Alpha,
Astranagant
nó xuất hiện với tư cách kẻ đối lập nhưng có thể được thu phục trong trận đánh cuối và cũng được nhắc đến thoáng qua trong Alpha Gaiden và Alpha 3.

Cái tên Astranagant là sự kết hợp của Astra và Nagant, tên của 2 công ty sản xuất súng của Tây Ban Nha và Bỉ tương ứng.

Hình dángSửa đổi

Astranagant có màu đen nhánh, một vài điểm màu đỏ nổi bật trên đầu, tay, chân và ngực. Thân của nó thì mảnh dẻ như côn trùng. Cái đầu hình nêm không có nét nào đặc biệt ngoại trừ cặp mắt đỏ máu với kim loại mờ xung quanh chúng. Những phần nhô ra đằng sau lưng được thu gọn lại và phát ra những tia năng lượng màu lục để tạo thành đôi cánh. Vũ khí của nó thì hầu hết là được chứa đựng bên trong, chỉ duy nhất thanh kiếm Zol Orihalconium là được cầm trên tay.

Công nghệ và lịch sử chế tạoSửa đổi

Liên bang trái đất đặt tên bí danh cho Astranagant là "Thiên thần bóng đêm" ( Black Angel ). Được chế tạo bởi nhóm Aerogaters, nhóm người ngoài hành tinh xâm chiếm trái đất có nguồn gốc từ hành tinh Balmar. Astranagant được thiết kế sử dụng một sự kết hợp công nghệ từ trái đất, vương quốc dưới lòng đất La Gias, kỹ nghệ giả kim từ Masou Kishin, và các nguyên vật liệu từ Balmar, biến nó thành một đối thủ vô cùng đáng sợ cho bất cứ robot nào. Astranagant phải được điều khiển bởi một Psychodriver, để khai thác triệt để sức mạnh tâm linh vào cho các vũ khí và hệ thống phòng thủ. Hệ thống T-Link của nó giúp mở rộng sức mạnh di chuyển của phi công thành một trường năng lượng bảo vệ có tên là Nendo. Astranagant được kết cấu từ các tinh thể pha lê của Zfylud, một dạng nguyên liệu mạnh mẽ chỉ được tìm thấy trên hành tinh Balmar. Các tinh thể Zfylud có thể tự tái sản xuất chúng, phát ra năng lượng và nhận được khả năng chi phối ý thức rất lớn, gần giống như các cỗ máy nano. Những tinh thể này liên tục duy trì bảo quản tình trạng của Astranagant, tự sửa chữa khi mà nó bị hư hại.

Astranagant được thiết kế và lái bởi Ingram Prisken, một điệp viên hai mang của Aerogaters. Người mà sau khi đột nhập thành công vào liên bang trái đất đã trở thành trưởng nhóm của SRX Team, là nhóm được chọn bởi lãnh đạo cấp cao của liên bang để chiến đấu với các người ngoài hành tinh. Về sau Ingram phản bội lại SRX Team bằng cách ngầm phá hỏng nỗ lực kết hợp thành SRX của nhóm và suýt giết chết Aya Kobayashi trong vụ tấn công đó. Sau khi trở lại với Aerogaters, Ingram cũng xuất hiện một vài lần với tư cách là kẻ đối đầu, trong một lần gặp gỡ sau đó, Ingram đã suýt giết được Ryusei Date, thành viên Psychodriver triển vọng nhất của SRX Team. Tuy nhiên Ingram và Astranagant có thể bị thuyết phục để chiến đấu bên cạnh phe ta trong trận đánh cuối cùng.

Trong Alpha Gaiden, Astranagant xuất hiện trong tương lai như là điểm hạt nhân của Aurgelmir của nhóm Ancestor. Astranagant thoát ra khỏi bụng của Aurgelmir khi mà Aurgelmir sử dụng đòn tấn công mạnh nhất là Dogma Blaster.

Trong Alpha 3, Astranagant xuất hiện trong nhiệm vụ đầu tiên của Cobray Gordon. Mặc dù bị thiệt hại nặng nề. nhưng có vẻ nó vẫn còn hoạt động và trở nên đồng hóa với robot của Cobray, biến đổi thành một robot với hình dạng kỳ cục có tên là Werkbau và trong quá trình đó đã tẩy đi trí nhớ của người điều khiển. Câu chuyện tiếp tục phát triển thì Astranagant sẽ chiếm lấy hoàn toàn Werkbau và trở thành Dis Astranagant, một phiên bản được tái thiết kế dựa trên Astranagant. Đây là lần đầu tiên Astranagant lộ ra năng lực tiến hóa đến một cấp độ cao hơn khi mà được dung hòa với một robot khác, kể cả khi sức mạnh của Astranagant là không phù hợp.